Tạp Chí Cho Giới Trẻ

Nổi Bật

Post Top Ad

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

Làm thế nào để giảm cân cho trẻ em- 10 cách dễ dàng

Vấn đề cân nặng ở trẻ em đang là nguyên nhân ngày càng được quan tâm trên toàn thế giới. Nó đã dẫn đến sự gia tăng bệnh tiểu đường ở trẻ em, cholesterol, loãng xương, gan nhiễm mỡ, hen suyễn, bệnh tim ... Những bệnh thường thấy ở tuổi trưởng thành nay lại xuất hiện trong thời thơ ấu. Trẻ béo phì cũng dễ bị bắt nạt hơn, lo lắng về hình ảnh cơ thể, bất an và trầm cảm.
Giảm cân ở trẻ em nên được thực hiện một cách cẩn thận và thận trọng. Cha mẹ phải lập một kế hoạch giảm cân an toàn và nhạy bén với sự tư vấn của bác sĩ nhi khoa và chuyên gia dinh dưỡng hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Điều này là do kế hoạch giảm cân ngẫu nhiên có thể cản trở mức độ dinh dưỡng, tăng trưởng và căng thẳng của trẻ. Hơn nữa, những gì hiệu quả với người lớn không hiệu quả với trẻ em vì cơ thể chúng vẫn đang phát triển.

Cách xác định vấn đề cân nặng ở trẻ em

 


Tìm hiểu xem con bạn có vấn đề về cân nặng hay không là bước đầu tiên để có một kế hoạch phù hợp. Điều này rất quan trọng vì trẻ em phát triển với tốc độ khác nhau. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa để kiểm tra Chỉ số khối cơ thể (BMI) của trẻ , đo lường cân nặng của trẻ so với chiều cao, giới tính và tuổi tác. Dưới đây là hướng dẫn nhanh về phần trăm BMI có thể chỉ ra rằng con bạn có vấn đề về cân nặng:

  • BMI từ phân vị thứ 5 đến 84: Khỏe mạnh
  • BMI từ 85 đến 94 phần trăm: Thừa cân
  • BMI ở phân vị thứ 95 trở lên: Béo phì

Mẹo giảm cân cho trẻ em

Bác sĩ nhi khoa có thể cho con bạn lời khuyên về cách giảm cân khi còn nhỏ. Cùng nhau, bạn có thể lập một kế hoạch cá nhân phù hợp với con mình. Dưới đây là 10 đề xuất hàng đầu:

1. Đếm calo

Bạn không nên loại bỏ calo khỏi chế độ ăn của trẻ một cách ngẫu nhiên vì chúng cung cấp năng lượng và có những lợi ích sức khỏe cần thiết khác. Bạn cần biết chính xác lượng calo mà con bạn cần để tăng trưởng thích hợp. Bất cứ điều gì nhiều hơn thế sẽ cản trở việc giảm cân. Lượng calo mà trẻ cần thay đổi tùy theo độ tuổi, giới tính, chỉ số BMI, hoạt động, ... Đừng làm trẻ căng thẳng bằng cách kiểm tra cân nặng hàng ngày ở nhà vì nó sai lệch hàng ngày là điều đương nhiên.

2. Chế độ ăn uống ít đường huyết

Chỉ số đường huyết (GI) - Khả năng tăng đường huyết của carbohydrate được gọi là GI. Các nghiên cứu cho thấy thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp bạn no lâu hơn vì cần thời gian để tiêu hóa hoặc được tiêu hóa ở tốc độ thấp và lượng đường trong máu cũng ổn định. Chúng cũng có nhiều chất xơ hơn và ít được chế biến hoặc tinh chế hơn.
Bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn carbs khỏi chế độ ăn uống của con bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn các loại carbs có đường huyết thấp hoặc trung bình như bông cải xanh, cà rốt, táo , quả mọng, đậu, các loại hạt, bơ đậu phộng, sữa chua với mật ong và trái cây, sữa , pho mát, dứa, khoai lang, chuối, trái cây sấy khô, mì ống , ngũ cốc giàu chất xơ, gạo lứt và kem. Tránh các loại carbs có đường huyết cao như ngô, khoai tây, gạo trắng, khoai tây chiên, khoai tây chiên, nước trái cây, mứt, sữa chua ngọt và đông lạnh, bánh mì, bánh kếp , bánh quế, pizza , bỏng ngô, yến mạch ăn liền và các dạng tinh chế như maida. 

3. Thêm trái cây, rau

Nói chung, bạn có thể thêm nhiều rau và trái cây có nhiều màu sắc vào chế độ ăn của trẻ. Phục vụ toàn bộ trái cây thay vì nước trái cây. Điều này là do nước trái cây có ít chất xơ hơn so với trái cây nguyên quả vì nó mất đi hàm lượng chất xơ và nếu được bổ sung thêm đường, sẽ làm tăng thêm calo, trong khi trái cây nguyên trái có nhiều chất xơ hơn và giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trái cây và rau đều tốt cho việc giảm cân. Một số có thể có chỉ số đường huyết cao mà chúng ta đã thảo luận ở phần trên.

4. Thêm nước

Không cho trẻ uống nước trái cây, nước tăng lực và nước ngọt - nước ngọt, soda, vv khi trẻ khát vì chúng sẽ làm tăng cân của trẻ. Nước giải khát tốt nhất là nước.

Maxi White giúp bạn sở hữu sức khỏe, làn da khỏe đẹp và trắng sáng


ĐẾN NƠI BÁN

5. Ngủ ngon

Tốt nhất, trẻ em cần ngủ từ 9 đến 11 giờ và thanh thiếu niên cần ngủ 8 đến 10 giờ. Ngủ sớm và tốt là điều cần thiết cho sự phát triển và trao đổi chất thích hợp giúp duy trì trọng lượng cơ thể của chúng.

6. Giảm thiểu đường, muối

Giảm thiểu thực phẩm có hàm lượng đường cao như bánh kẹo, ngũ cốc ăn sáng có đường, đồ uống có hương vị và sữa chua, đồ uống có đường, nước ép trái cây, đồ uống có soda, v.v. Giải quyết các sản phẩm thay thế ít đường như trái cây xay tại nhà, đá trái cây, bánh quy, pizza, bánh mì sandwich làm từ lúa mì nguyên cám, salad trái cây, vv Ngay cả muối cũng cần được giảm thiểu. Hàm lượng natri trong muối làm cho cơ thể giữ nước và đầy hơi. Tránh muối ăn và thực phẩm đóng hộp và đông lạnh có nhiều natri.

7. Thêm Protein

Các chuyên gia khuyến cáo, protein kích thích hormone tăng trưởng giúp cơ thể phân hủy mỡ thừa thành năng lượng. Nó cũng được làm đầy hơn. Do đó, hãy ăn trứng , protein thực vật - chẳng hạn như đậu (tất cả các loại thực phẩm như đậu đỏ, đen, v.v.) và các loại đậu (channa, rajma, ngựa, v.v.), cá và thịt nạc như  . Chọn sữa chua ít béo, bơ, pho mát, pho mát  không chế biến, bơ thực vật, v.v. để cung cấp protein từ sữa.

8. Kế hoạch ăn uống

Tránh để lâu giữa các bữa ăn vì dạ dày trống rỗng trong nhiều giờ sẽ dẫn đến việc ngấu nghiến trong bữa ăn. Các nghiên cứu khuyến nghị rằng ba bữa ăn nhỏ và hai bữa ăn nhẹ hàng ngày là lý tưởng.

9. Bài tập / Thể thao hàng ngày

Nên tập thể dục hoặc một số hoạt động thể thao ít nhất 60 phút mỗi ngày. Bắt đầu với 15-20 phút mỗi ngày và tăng dần thời lượng. Làm cho nó trở nên thú vị bằng cách cho các bạn cùng lứa tuổi của con bạn tham gia hoặc tổ chức các buổi khiêu vũ và âm nhạc, chạy với chó cưng, một buổi bơi lội gia đình, v.v. Điều này sẽ khuyến khích trẻ tham gia nhiệt tình. Một số bài tập tốt cho trẻ em để giảm cân là:

  • Tập thể dục
  • Bơi lội
  • Đạp xe
  • Khiêu vũ
  • Đang chạy
  • Trượt patin
  • Thể dục nhịp điệu
  • Bất kỳ loại thể thao nào sau giờ học

10. Hiểu sự thật về chất béo

Tất cả chất béo đều không có hại. Cơ thể cần chất béo lành mạnh để tạo màng tế bào. Loại bỏ chất béo một cách ngẫu nhiên có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh và sức khỏe tổng thể của con bạn. Họ cần tiêu thụ chất béo như dầu không bão hòa (ô liu, hạt cải, đậu tương, v.v.), cá hồi, cá cơm, hạnh nhân, hạt vừng, bí đỏ và hạt lanh, ... Chất béo cũng làm chậm quá trình tiêu hóa và giữ cho dạ dày no lâu hơn.

Nên và Không nên

Lựa chọn phòng khám nhi tốt cho trẻ

Có một số điều bạn cần lưu ý trong quá trình giảm cân của trẻ:

  • Khắc sâu các thói quen như tập thể dục hàng ngày, không say sưa với các loại thực phẩm không lành mạnh và không vừa ăn vừa xem TV để tránh ăn quá nhiều, v.v.
  • Hãy ủng hộ. Các nghiên cứu cho thấy rằng ít đường làm tăng hormone căng thẳng và khiến trẻ cáu kỉnh. Thưởng cho trẻ thành tích giảm cân bằng một buổi chiếu phim, một món đồ chơi,… Tuy nhiên, đừng thưởng cho trẻ món ăn yêu thích.
  • Thêm việc vặt vào lịch trình hàng ngày của chúng, khuyến khích chúng đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy, đi bộ đến khu vực hoạt động của trẻ em gần đó thay vì đi ô tô, v.v. Làm cho các hoạt động trở nên thú vị với các trại huấn luyện, đi bộ tự nhiên, v.v.
  • Giảm khẩu phần thức ăn; không loại bỏ bữa ăn. Một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington ở Baton Rouge cho rằng không phải những gì bạn ăn, mà số lượng mới là điều quan trọng khi cố gắng giảm cân.
  • Thay thế các loại thực phẩm không lành mạnh bằng đồ ăn nhẹ tự làm tại nhà tốt cho sức khỏe như rau mầm, xà lách, bánh papad nướng (không chiên), ragi dosa, thịt gà nướng, makhanas, v.v. Cà rốt, dưa chuột, nho, dâu tây, dưa hấu, v.v ... có thể tốt cho sức khỏe món ăn.

Không

  • Đừng lập những kế hoạch viển vông. Vì vậy, nếu con bạn thích ăn thứ gì đó trái với kế hoạch giảm cân, đừng loại bỏ hoàn toàn. Điều đó có thể khiến trẻ căng thẳng và tăng thêm cân nặng. Làm dần dần. Đồng thời đặt mục tiêu giảm cân có thể đạt được. Một tỷ lệ tốt, được khuyến nghị là giảm cân một pound (Khoảng 0,453592 kg) mỗi tuần.
  • Không cho phép trẻ em xem TV, chơi trò chơi điện tử và ngồi trên ghế dài hàng giờ. Tốt nhất, hãy hạn chế nó ở một đến hai giờ mỗi ngày.
  • Đừng thực hiện chế độ ăn kiêng chỉ dành cho trẻ em; làm việc như một nhóm. Bao gồm gia đình và bạn bè. Bạn có thể ăn những thực phẩm có lợi cho mình. Làm gương cho đứa trẻ để giữ cho nó có động lực. Bạn cũng có thể tổ chức một bữa tiệc sinh nhật với những món ăn nhẹ lành mạnh và thiết lập xu hướng.
  • Đừng bỏ cuộc! Nói với trẻ mọi thứ sẽ không thay đổi trong một sớm một chiều.
  • Đừng vội! Đừng tham gia một chương trình giảm cân cấp tốc. Nó có thể gây hại nhiều hơn lợi.
SKINFRESH 495-xịt trực tiếp lợi khuẩn sống lên vùng da mụn, ăn hết mủ viêm, vi                                                                          khuẩn gây mụn
                                                               

                                                  ĐẾN NƠI BÁN

Những nguy hiểm của việc giảm cân nhanh cho trẻ em là gì?

Để bắt đầu, hãy tiếp cận chủ đề giảm cân một cách cẩn thận và nhạy cảm. Đó phải là một cuộc đối thoại cởi mở giải quyết những lo lắng và bất an liên quan đến cân nặng của trẻ. Có thể thấy rằng nhiều trẻ em, đặc biệt là các bé gái, cố gắng tự mình thử nghiệm giảm cân. Điều này có thể là phản khoa học và có hại. Hãy để ý điều đó và giáo dục chúng.

Xin lưu ý rằng con bạn có thể mắc một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn gây tăng cân như hội chứng Cushing, suy giáp , tác dụng phụ của thuốc, v.v. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa trước khi bạn bắt đầu hành trình giảm cân.

1 nhận xét:

  1. Xem thêm: các mẹo giảm cân đơn giản và nhanh chóng tại Viện Thẩm Mỹ Diva: vienthammydiva.vn

    Trả lờiXóa

Post Top Ad